10 ม.ค. 2554

คำว่า discount

discount สามารถเป็นกริยาได้ ซึ่งมีความหมายว่า ลดราคา
Can you discount the price?
คุณสามารถลดราคาได้ไหม
I can discount the price for you.
ฉันสามารถลดราคาให้คุณได้
I can't discount the price any more.
ฉันไม่สามารถลดราคาให้คุณได้มากกว่านี้
แต่ส่วนใหญ่แล้ว เราใช้คำนี้ในรูปคำนามที่แปลว่า การลดราคา
I can give you a discount.
ฉันลดราคาให้คุณได้
Can you give me a discount?
คุณลดราคาให้หนูได้ไหม
There's a 50 per cent discount on all clothes.
มีสวนลด 50 เปอรเซ็นต์สำหรับเสื้อผ้าทุกชนิด
อย่าลืมนะครับเอาจำนวนลดราคาไว้หน้า discount เช่น
I can give you a 50 per cent discount.
การลดราคานี้ถือว่าเป็นราคาพิเศษ อย่างที่คนขายชาวไทยชอบพูด
ก็คือ special price เช่น
I can give you special price.
ผมให้ราคาพิเศษคุณได้
This  is a special price.
นี่คือราคาพิเศษ
ครับนี่เป็นคำเบสิก ที่คนขายชาวไทยชอบพูด แล้วได้ผลดีด้วยครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น