7 ม.ค. 2554

มาต่อคำว่า sale กันเลยครับ

คำว่า sale เป็นคำนามที่แปลว่า การขาย เราชอบพูดว่า make a sale ซึ่งมีความหมายว่า ทำการขาย
-I made a sale today!
 วันนี้ผมทำการขาย
-We need to make more sales.
 เราต้องทำการขายให้มากกว่านี้   (เจ้านายชอบพูดใช่ป่ะครับ)
-I need one more sale to make my target.
 ผมต้องทำการขายอีกครั้งหนึ่งเพื่อให้ยอดขายถึงเป้า
อะไรที่เราซื้อได้ เรียกว่า for sale เช่น
-This is for sale for/at 200 Baht.
 ของนี้ขายในราคา 200 บาท
-Is this for sale?
 สินค้านี้คุณขายไหม
-I'm sorry. This is not for sale.
 ขอโทษค่ะ ของชิ้นนี้ไม่ขาย
อีกความหมายหนึ่งของคำว่า sale คือ การลดราคา เป็นคำนามเหมือนกันครับ เช่น
-There"s a sale at Central starting today.
 มีการลดราคาที่ห้างเซ็นทรัลเริ่มในวันนี้ 
ถ้าคุณเป็นพนักงานขายคุณสามารถบอกลูกค้าว่า We are having a sale.หรือเรากำลังลดราคาอยู่    ที่สำคัญ อย่าสับสนระหว่างคำว่า sale และ sales    ภาษาอังกฤษนั้นเมื่อพูดถึงการลดราคาเช่น ติดป้ายว่าลดราคาให้ใช้คำว่า sale
แต่คำว่า sales ใช้เมื่อพูดถึงแผนกขายของบริษัทที่เราเรียกว่า Sales Department. หรือเรียกสั้นๆว่า Sales เช่น
I work in the Sales Department.หรือ
I work in sales.
ผมทำงานในแผนกขาย
ย้ำอีกครั้งนะครับ ใช้ sale เมื่อต้องการความหมายว่า ลดราคา แต่ใช้ sales เมื่อต้องการความหมายว่า การขายหรือแผนกการขาย
โพสหน้าไปที่เรื่องลดราคาต่อครับ  ผมมีประโยคที่น่าจะจำไว้ใช้ครับ จะช่วยในการขายของคุณอย่างมาก 
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น