6 ม.ค. 2554

จะพูดยังไงกับฝรั่งเรื่องการขาย

ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจคำ 3คำ สำหรับขายของให้ฝรั่งต่างชาติกันดีกว่าครับ คำนั้นคือ sell, sale, sold
เริ่มที่คำว่า sell กันก่อนครับ
sell เป็นคำกริยา ความหมายคือ ขาย เช่น
-I sell furniture
 ผมขายเฟอร์นิเจอร์
-What do you sell ?
 คุณขายอะไรบ้าง
-I'll start selling the new edition of the magazine tomorrow.
 ฉันจะเริ่มขายนิตยสารเล่มล่าสุดในวันพรุ่งนี้
 รูปอดีตกาลของคำนี้คือ sold ตัวอย่างคือ
-Yesterday I sold 3 subscriptions.
 เมื่อวานฉันขายการบอกรับเป็นสมาชิกทั้ง 3 ราย
-Last month we sold more products than the month before that.
 เดือนที่แล้วเราขายสินค้าได้มากกว่าเดือนก่อนหน้านี้
-I've sold nothing today.
 วันนี้ฉันไม่ได้ขายอะไรเลย
จากคำว่า sell นี้ เราได้สำนวน sell out ซึ่งหมายถึง ขายจนหมด
-If we keep selling like this, we will sell out by tomorrow.
 ถ้าเราขายดีอย่างนี้ต่อไป เราจะขายหมดภายในวันพรุ่งนี้
แต่เรามักจะใช้ในรูป sold out ครับ เช่น
-I'm sorry. We've sold out.
 ขอโทษครับ เราขายหมดแล้ว
วันนี้ต้องแค่นี้ก่อนนะครับ เดี๋ยวต้องไปขายของละครับ  พรุ่งนี้มาต่อคำว่า sold ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น